Thứ Năm, 19 tháng 3, 2009

Quan hệ gia đình


" Mẹ đâu phải của riêng anh
Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi..."
Đọc bài thơ này của Xuân Quỳnh mình luôn thấy cảm động và phải tự răn mình để học tập nàng dâu trong bài thơ. Hôm nay mình đọc được trên một tạp chí cũ phụ nữ cũng nói về quan hệ gia đình nhưng là lời của bố mẹ chồng nói với con dâu mình thấy xúc động và tâm đắc quá...

NÓI VỚI CON DÂU- Vương Trọng
Thế là cháu đã thành con
Bác thành bố mẹ- chẳng còn lạ xa
Ăn chung bữa, ở chung nhà
Nói năng thêm giọng, vào ra thêm người

Nhà mình quý nhất con ơi
Nâng niu gìn giữ nghĩa đời trước sau
Đã rằng 2 tiếng thương nhau
Thì thương cho đến bạc đầu vẫn thương.

Dặn con biết trước mà lường
Bố hay nóng nảy, mẹ thường nghĩ lâu
Đừng vì những chuyện không đâu
Mà sinh nặng nhẹ- vàng thau những lời

Chồng con, con đã hiêủ rồi
Mải mê công việc, chây lười vệ sinh
Những khi dọn dẹp một mình
Thì con tự ví- trúc xinh trong nhà

Buồn làm dâu sẽ chóng qua
Niềm vui lắng đọng, nỗi xa xích gần
Cũng như trời đất xoay vần
Mùa đông đang hết, ngày xuân cận kề...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét